Trường TH&THCS Việt Dân tổ chức thành công hai chuyên đề cấp tổ (khối Tiểu học)

Thực hiện kế hoạch của bộ phận chuyên môn năm học 2022 - 2023, nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, đặc biệt là việc dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh qua các môn học, ngày 30/03/2023, trường TH&THCS Việt Dân đã tổ chức thành công hai chuyên đề: "Dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh thông qua bộ môn Công nghệ lớp 3" và "Dạy học theo hướng tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018 bộ môn Toán lớp 5".


       Về dự buổi chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Thảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể giáo viên trong toàn trường. Các đồng chí giáo viên được dự giờ tiết Công nghệ lớp 3, bài "Dụng cụ và vật liệu làm thủ công" do cô Nguyễn Thị Trang thực hiện và tiết Toán lớp 5, bài "Giới thiệu hình trụ, hình cầu" do cô Nguyễn Sao Chi thể hiện.

       Ở tiết Công nghệ lớp 3, bằng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học linh hoạt, sáng tạo của mình, cô Trang đã cuốn hút học sinh nhanh chóng thực hiện các hoạt động của tiết học từ hình thành kiến thức mới, thực hành và vận dụng. Học sinh được tự do trình bày ý kiến, nêu lên suy nghĩ, thắc mắc của mình. Không chỉ vậy, các em còn được thỏa sức sáng tạo trong việc làm ra các sản phẩm thủ công sau khi áp dụng kiến thức của bài học. Tiết học còn giúp các em học sinh phát triển vốn từ, khả năng thuyết trình và tổ chức hoạt động. Từ đó thêm hứng thú với môn học hơn.

 

 

 

 

 

       Tiết dạy Toán lớp 5, cô Nguyễn Sao Chi minh họa trong chuyên đề đã thể hiện rõ nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phát huy năng lực của học sinh theo định hướng phát triển năng lực người học. Đồng thời thực hiện công văn 3799/BGDĐT-GDTH ngày 01 tháng 9 năm 2021 V/v thực hiện kế hoạch giáo dục đối với lớp 5 đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT 2018. Cô giáo đã thể hiện thành công việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đảm bảo những yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tiết học diễn ra tự nhiên, hiệu quả, các em học sinh tích cực, sôi nổi, chủ động tham gia các hoạt động học tập, tự chiếm lĩnh kiến thức: phát hiện hình mới là hình trụ và hình cầu; Nhận dạng được đồ vật có dạng hình trụ; hình cầu; Biết được đặc điểm của hình trụ, hình cầu; Biết liên hệ thực tế, kể được tên những đồ vật có dạng hình trụ, hình cầu.  

       Là các giáo viên có tuổi nghề và tuổi đời còn trẻ, nhưng với sự nỗ lực của bản thân cùng với sự hỗ trợ của đồng nghiệp, cả 2 tiết dạy chuyên đề đã thành công và được đánh giá cao. Trong phần thảo luận rút kinh nghiệm, các giáo viên tham gia đánh giá đều đồng tình nhất trí với cách thức tổ chức, phương pháp dạy học và cách sử dụng các phần mềm dạy học hỗ trợ trong việc đổi mới phương pháp dạy học hướng tới sự phát triển năng lực học sinh. Có thể nói, đây là tiền đề để nhà trường tiếp tục thực hiện việc dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh qua các môn học và dạy học theo hướng tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất