Tổ chuyên môn cấp Tiểu học trường TH&THCS Việt Dân tổ chức chuyên đề “Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Lịch sử và Địa lý lớp 5; giáo dục địa phương trong môn Đạo đức lớp 1”

Thực hiện kế hoạch công tác chuyên môn tháng 12/2023, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên, kịp thời giải quyết những vướng mắc trong dạy học tích hợp tài liệu Giáo dục Địa phương và sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học, ngày 14/12/2023, các tổ chuyên môn trường TH&THCS Việt Dân đã tổ chức thành công chuyên đề "Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Lịch sử và Địa lý lớp 5; giáo dục địa phương trong môn Đạo đức lớp 1".


      Trong buổi sinh hoạt chuyên đề lần này, các đồng chí giáo viên được nghe báo cáo công tác chỉ đạo của tổ chuyên môn và dự giờ tiết Địa lí lớp 5, bài 12: "Công nghiệp" do cô giáo Nguyễn Sao Chi thực hiện; tiết Đạo đức lớp 1, bài "Quan tâm, chăm sóc cha mẹ" - cô giáo Trần Thị Huyền Thương thực hiện.

      Trong tiết học Địa lí lớp 5, giáo viên đã sử dụng sơ đồ tư duy ghi lại nội dung chính của bài học. Học sinh thực hiện vẽ sơ đồ tư duy thể hiện các ngành công nghiệp và các sản phẩm công nghiệp trong hoạt động 1. Trong thời gian ngắn từng sản phẩm của các con đã hoàn thành. Các con còn rất tự tin trình bày sơ đồ tư duy của nhóm mình cho cô giáo và các bạn cùng nghe. 

 

 

 

 

       Tiết học Đạo đức lớp 1, giáo viên đã vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học vô cùng hấp dẫn như trò chơi "Cây thân thiện", chia sẻ cặp đôi và sắm vai, các trò chơi học tập. Thông qua các hình thức đó, giáo viên đã tích hợp nội dung của tài liệu Giáo dục địa phương vào tiết học.

 

 

 

       Kết thúc tiết dạy, Tổ trưởng và các giáo viên tham dự cùng trao đổi ý kiến và chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về phương pháp dạy học giáo dục địa phương trong môn Đạo đức; việc sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực trong đó có kỹ thuật sơ đồ tư duy trong môn Lịch sử và Địa lý nói riêng, các môn học và HĐGD nói chung. Qua đây, giúp cho giáo viên, học sinh có cách nhìn mới, cách học và tư duy mới trong quá trình cung cấp kiến thức và lĩnh hội tri thức. Chuyên đề đã tạo cơ hội, động lực cho giáo viên rèn luyện, học tập chuyên môn, phát huy tính sáng tạo. Thông qua đó cũng giúp học sinh phát triển toàn diện về năng lực và phẩm chất của con người Việt Nam trong thời đại mới.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất