Trường TH&THCS Việt Dân mít tinh kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Nhân dịp Kỷ niệm 76 năm ngày thành lập QDND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và 31 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020), sáng ngày 21 tháng 12 năm 2020 trường TH&THCS Việt Dân Long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày 22/12.


     Ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân - Một ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Đây là ngày Hội truyền thống của cả dân tộc ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta. Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người Cha thân yêu của các lực lượng Vũ trang nhân dân. Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu hi sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Và đặc biệt là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh thành, nuôi dưỡng và hiến dâng cho tổ quốc những người con ưu tú". Để nâng cao nhận thức của các em học sinh, noi gương theo anh Bộ đội cụ Hồ, và cũng để hiểu được ý nghĩa sâu sắc của ngày 22/12. Hôm nay trường TH&THCS Việt Dân long trong tổ chức buổi miết tinh chào mừng 76 năm QĐNDVN và 31 năm ngày QPTD. 

    Nhân dịp Kỷ niệm 76 năm ngày thành lập QDND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và 31 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020), sáng ngày 21 tháng 12 năm 2020 trường TH&THCS Việt Dân Long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày 22/12.

           

Bác Phạm Văn Sách - Cựu chiến binh xã Việt Dân kể lại cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước

    Tại buổi kỷ niệm các em đã được nghe bác Phạm Văn Sách – Cựu chiến binh xã Việt Dân nhân chứng trong lịch sử tham gia trực tiếp các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc thống nhất đất nước kể lại các cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước, đặc biệt là cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng trị nơi bác từng tham gia chiến đấu;  ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trải qua 76 năm xây dựng và trưởng thành, phát huy thành tích to lớn đã đạt được Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; tham gia xây dựng kinh tế đất nước và thực hiện tốt hơn chức năng làm nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, góp phần xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; bảo vệ hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới, xứng đáng với tên gọi: Quân Đội Nhân Dân Việt Nam.

Cô Ngô Thị Nguyệt-Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa bác Phạm Văn Sách và hội Cựu chiến binh xã

    Trong suốt 76 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và năm 2020 là năm tiếp tục đánh dấu những bước trưởng thành, lớn mạnh đó với những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng quân đội "cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại"; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ vững chắc hòa bình cho đất nước phát triển, góp phần đem lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân.

    Thông qua các hoạt động này là dịp để nhà trường giáo dục đạo lý "uống nước nhớ nguồn", bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước, tinh thần hướng về lợi ích của cộng đồng xã hội trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh như một việc làm cụ thể, thiết thực trong việc hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất