Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020

Sáng ngày 01/10/2020 TT HTCĐ xã Việt Dân kết hợp với trường TH&THCS Việt Dân tổ chức " Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020"


     Căn cứ vào kế hoạch số 217-KH/BCĐXDXHHT ngày 24/9/2020 của BCĐXDXHHT thị xã Đông Triều v/v tổ chức tuần lễ học tập suốt đời năm 2020.

      Căn cứ vào thực tế địa phương sáng ngày 01/10/2020 TT HTCĐ xã Việt Dân  kết hợp với trường TH&THCS Việt Dân tổ chức " Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020"

     Về dự lễ khai mạc có Ông: Nguyễn Văn Huy-Phó CT UBND, Giám đốc TTHTCĐ xã Việt Dân các ông, bà đại diện cho Đảng ủy, HĐND, các ban ngành đoàn thể trong xã cùng các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh trường TH&THCS về dự đông đủ.

       Nhằm quán triệt nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc xây dựng và cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời cho người dân.

     Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của mọi người dường như đã dễ dàng thỏa mãn hơn với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số. Chúng ta có tri thức từ nhiều quốc gia, từ nhiều thời đại khác nhau chỉ sau vài cái click chuột. Các tài liệu, sách, giáo trình được chia sẻ miễn phí rất nhiều trên không gian mạng. Có rất nhiều diễn đàn được lập ra cho từng lĩnh vực, từng lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Đây thực sự là cơ hội lớn để cho mọi người cùng học tập trong một kho tàng tri thức mở của nhân loại. Với những người có quyết tâm và khát vọng hiểu biết, internet cung cấp cho họ cơ hội tự học và con đường để hướng tới thành công.

       Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi to lớn đó, internet và các thiết bị công nghệ số luôn tiềm ẩn những nguy cơ. Đã có nhiều những vụ lừa đảo trên mạng, đánh cắp thông tin, đưa thông tin lừa gạt… Việc sử dụng máy tính quá nhiều và sai định hướng có thể gây lệch lạc về nhân cách như nghiện game, bạo lực, chứng hoang tưởng…

       Chúng ta cần biết sử dụng những lợi thế và hạn chế những nhược điểm từ internet và các thiết bị công nghệ số để có thể đạt thành quả tốt nhất trong học tập và làm việc.

       Chính vì vậy, chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 là "Chuyển đổi số thúc đẩy Học tập suốt đời".

      Sau buổi khai mạc TTHTCĐ xã  xây dựng chương trình học tập cụ thể, phù hợp với địa phương để hỗ trợ đắc lực và phát huy thành quả trong quá trình lao động sản xuất. Phát triển về CSVC, tổ chức mở thêm các lớp  học nghề địa phương, học tập văn hóa, học tập chính trị...không ngừng nâng cao trình độ dân trí, trình độ chính trị, trình khoa học kỹ thuật cho phát triển nông nghiệp nông thôn.

Một số hình ảnh của buổi lễ

Ông: Nguyễn Văn Huy-Phó CT UBND, Giám đốc TTHTCĐ xã Việt Dân khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020

Anh: Nguyễn Đức Huy- BT ĐTN xã Việt Dân phát biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2020

Toàn cảnh

CTV: Nguyễn Thị Thủy


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất