Trường TH&THCS Việt Dân tham gia Hội nghị chuyên đề “Dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong các môn học” của các trường THCS Khu vực I

Chiều ngày 14/3/2024, tại trường THCS Bình Dương, các trường THCS trong cụm I đã tổ chức Hội nghị chuyên đề "Dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong các môn học".


      Buổi sinh hoạt chuyên đề này nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm góp phần thiết thực nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy bộ môn của các nhà trường; tạo cơ hội cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học; vận dụng hiệu quả việc tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường vào thực tế giảng dạy, để mỗi học sinh hình thành thói quen bảo vệ môi trường không những ở trường còn ở mọi lúc, mọi nơi và biết trở thành một truyên truyền viên có hành động đúng đắn góp phần bảo vệ môi trường "Xanh-Sạch-đẹp và an toàn".

      Đóng góp chính vào thành công của buổi chuyên đề là 05 tiết dạy đến từ giáo viên của các trường THCS An Sinh, Bình Dương, Thủy An, Việt Dân, Nguyễn Huệ. Trong đó, trường TH&THCS Việt Dân đã đóng góp tiết dạy môn GDCD. Với bài "Tiết kiệm" thuộc chương trình GDCD lớp 6, đồng chí Bùi Thị Thu Hằng đã sử dụng những phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp, khai thác được hết năng lực của học sinh, giúp học sinh nắm được vai trò, ý nghĩa và các cách tiết kiệm trong cuộc sống. Đặc biệt, đồng chí đã lồng ghép khéo léo vấn đề bảo vệ môi trường vào bài dạy, giúp học sinh vừa biết cách tiết kiệm lại vừa biết cách bảo vệ môi trường sống. Cả hội đồng sư phạm tham gia dự giờ đã đánh giá rất cao tiết dạy của đồng chí.  

      Có thể thấy Chuyên đề "Dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong các môn họcđã giúp cho cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên có nhận thức đầy đủ và cụ thể hơn về việc sử dụng các phương pháp, hình thức, kĩ thuật dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người với môi trường sống quanh ta.

Một số hình ảnh tại hội nghị chuyên đề:

 

 

 

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất