Trường THCS Việt Dân tổ chức Ngoại khóa kỉ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017)

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng ngày 22/12/2017 toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và đội viên trường THCS Việt Dân đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã và tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ điểm: "Sáng mãi tên anh".


          Trong không khí trang nghiêm, Hội đồng sư phạm, Chi đoàn, Liên đội trường THCS Việt Dân đã dâng hương các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đứng trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn và sự cống hiến của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì độc lập tự do của dân tộc. Toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh nguyện hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước bất khuất của các anh hùng liệt sĩ, nguyện đem công sức, trí tuệ của mình đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo xứng đáng với công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì hoà bình, thống nhất và phát triển của đất nước hôm nay.

Ảnh: Học sinh xếp hàng chuẩn bị vào viếng và dâng hương.

Ảnh: H/s Đỗ Thị Diễm Quỳnh thay mặt các bạn h/s đọc bài phát biểu dâng hương các anh hùng, liệt sĩ.

 

 

          Tiếp đó, các em học sinh tham gia buổi ngoại khóa ôn lại truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam qua các thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ đầy gian khó, hào hùng. Góp vui với chương trình là các tiết mục văn nghệ của các giáo viên và học sinh nhà trường, hoạt cảnh về những nhân vật lịch sử đã ngã xuống vì Tổ quốc - quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh khi tuổi đời còn rất trẻ: chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng, .... Cuối chương trình là phần trò chơi tìm hiểu về lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam với sự tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi của các em học sinh.

Một số hình ảnh của buổi ngoại khóa

Ảnh: Cô Đào Thị Thanh Hoài- Phó HT nhà trường thông qua chương trình buổi lễ kỉ niệm.

Bài hát: Nhạc rừng do tốp h/s lớp 9A trình bày.

Hoạt cảnh chị Võ Thị Sáu.

Bài hát: Khúc quân hành của tập thể GV.

Hoạt cảnh anh Kim Đồng.

Phần thi hiểu biết

          Buổi hoạt động ngoại khóa kết thúc thành công và đầy ý nghĩa. Qua buổi ngoại khóa phần nào củng cố, nâng cao nhận thức trong học sinh về vai trò, vị trí của lớp trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng các em tới đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" để trở thành những công dân hữu ích cho Tổ quốc mai sau.

 

 CTV: Lan Anh

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất