Tết yêu thương!

Với tinh thần "Tương thân tương ái", để đem đến tình yêu thương, sự chia sẻ của thầy và trò, nhà trường, Công đoàn kết hợp với Liên đội tổ chức thăm và tặng quà cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo của nhà trường trong dịp tết Nguyên đán năm 2017.


         Em Bùi Hồng Sâm lớp 6A là một học sinh ngoan, có học lực khá của nhà trường. Khi còn là một học sinh tiểu học em đã tham gia Cuộc thi Tin học trẻ do Thị đoàn phát động, em đã giành được giải ba và tham gia dự thi cấp tỉnh. Một cô bé có vóc người cân đối, nước da trắng, má núm đồng tiền luôn nở nụ cười tươi tắn trước mọi người. Vậy mà có ai ngờ đâu em lại mang trong mình một căn bệnh vô phương cứu chữa. Gia đình đã tìm mọi cách để chạy chữa cho em. Đến nay em đã truyền được 3 lần hóa chất nhưng kết quả bệnh tình của em không chút khả quan vì em đã kháng thuốc. Bác sĩ bệnh viện K trung ương đã đề nghị cắt bỏ phần chân phải của em để bệnh đỡ di căn sang các bộ phận khác trên cơ thể. Khi biết mình như vậy em đã khóc rất nhiều và nhất định giữ lại đôi chân, chấp nhận chống chọi với những cơn đau dữ dội hành hạ em vào mỗi đêm.

Thầy Nguyễn Tiến Dũng - hiệu trưởng, trao quà cho em Bùi Hồng Sâm cùng gia đình

           Khi biết tin bệnh tình của em như vậy, cả thầy và trò trường THCS Việt Dân đều lấy làm tiếc và xót thương cho em. Mọi ước mơ của em có lẽ sẽ chấm dứt từ đây khi những cơn đau hành hạ khiến em không thể đi lại như bình thường. Đã nhiều lần em phải nghỉ học vì đau đớn. Để động viên em vượt qua những cơn đau của bênh tật và có thêm niềm tin trong cuộc sống, nhà trường đã kêu gọi tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường chung tay ủng hộ em kịp thời. Chiều ngày 19 tháng 01 năm 2017, đại diện nhà trường, công đoàn, liên đội đã tổ chức thăm và tặng quà cho em. Với số tiền quyên góp được 5.880.000đ phần nào giúp gia đình có thêm một chút để thuốc thang cho em, mong cho em sớm khỏe lại để đến trường được học, được vui đùa cùng các bạn như ngày nào. Chúc em có một cái tết thật vui vẻ và hạnh phúc bên người thân, bạn bè.

          Với tâm trạng đầy xúc động, chị Nguyễn Thị Trang – mẹ của em đã đón nhận và gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể quý thầy cô giáo và các bạn học sinh nhà trường.

           Đây là một việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Một việc làm hết sức thiết thực thể hiện và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của quê hương, của giáo viên, học sinh trường THCS Việt Dân.

                                                                                                                         Nguyễn Huyền

 


No comments yet. Be the first.

Mới nhất